Kinh nghiệm kiểm tra các bộ phận khi tìm xe cũ, nhất là những loại xe ô tô giá rẻ, bạn cần lưu ý đến những bộ phận như cánh cửa, lốc máy, hệ thống làm cho mát, lốp xe...
1.. Cánh cửa
Kiểm tra các cánh cửa đóng mang sát ko, có bị hở hay vênh không? trường hợp với thì xe đã va chạm, tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay giàu mà cần đề cập.
2. Lốp xe
ngoài kiểm tra bằng mắt người tậu xe cũ nên chạy thử, giả dụ lốp mòn sẽ nghe tiếng ồn lớn hơn bình thường. Tiếng ồn thường do 2 bánh xe sau, giả dụ xe dẫn động 4 bánh thì 2 bánh trước sẽ mòn nhiều hơn vì phanh chủ động trước.
3. Lốc máy
Kiểm tra mặt dưới lốc máy xem mang bị rỉ nhớt hay không? giả dụ có thì giàu khả năng máy bị mòn gioăng. Trường phù hợp không rỉ nhớt cũng với thể do nhiều người lường trước được phải dùng nhớt đặc cái 20w-40 hay 30w-50, dòng này cũng với tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng cái nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.
4. Hệ thống làm mát
Kiểm tra hệ thống làm cho mát như đường ống còn nguyên vẹn không, có nhiều xe cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Trường phù hợp bị nhẹ sở hữu thể tự đông lại giả dụ xe sử dụng nước mát mẫu concentrated (bắt buộc pha có nước trước khi sử dụng), nếu không sẽ bị gây thiếu nước làm nóng máy.
5. Máy lạnh
Kiểm tra cánh quạt máy lạnh sở hữu chạy hay không, ví như ko thì xe vẫn lạnh nhưng hơi yếu.
6. Chân máy
Với 4 chân máy (engine mount) bằng cao su. nếu chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế vô cùng đắt.
Phương pháp kiểm tra: mở nắp ca-pô, vào Số 1 rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Cũng dễ nhìn bằng mắt thường trên các chân cao su. toàn bộ xe cũ đều gặp hiện tượng này.
7. Phanh
Chạy thử phanh sở hữu kêu rít không, giả dụ có thì bố phanh mòn hoặc sở hữu cát. Trường hợp này bắt buộc thay cả bố phanh và đĩa phanh.
8. Côn (ly hợp)
Cách nhận biết côn bị mòn sở hữu số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. nếu đạp mạnh ga mà xe không vận động thì bắt buộc thay. bí quyết thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.
Bên cạnh những bộ phận trên, khi sắm xe cũ không phải quá chú trọng vào xe còn "zin", chưa bung máy, bởi lẽ xe cũ nào cũng buộc phải sửa chữa, thay thế khi tới định kỳ. Ví dụ xe số sàn nên thay côn mỗi 100.000 km (tùy trọng tải), thay dây cu-roa cam (timing belt) mỗi 90.000 km. Xe số tự động thì thay cu-roa cam sau khoảng 90.000 -100.000 km, bắt buộc thay nhớt hộp số và nhớt máy.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét